LÀM HOA ANH THẢO TỪ HẠT CƯỜM ĐƠN GIẢN MÀ XINH LUNG LINH

Làm hoa anh thảo từ hạt cườm đơn giản mà xinh lung linh

             Làm hoa từ hạt cườm được xem là một trong những cách tạo hoa độc đáo nhất. Không cần phải có năng khiếu hay sự khéo léo tỉ mỉ, bạn hoàn toàn có thể làm được một bông hoa đính cườm đẹp xuất sắc dùng để trang trí nhà cửa hay làm quà tặng cho người thân, bạn bè. Hôm nay Vietflower xin giới thiệu đến các bạn “Cách làm hoa anh thảo từ hạt cườm đơn giản mà xinh lung linh”.

  • Bạn cần chuẩn bị những nguyên vật liệu sau đây để có thể kết cườm thành hoa anh thảo:

– Cườm nhỏ: màu xanh tím, trắng, vàng, xanh lá

– Dây đồng nhỏ dùng để xỏ cườm kết hoa

– Kìm cắt dây đồng

– Sáp xanh quấn cành hoa

  • Cách làm

Bước 1:

Trong mẫu kết cườm thành hoa anh thảo này, nụ hoa được kết đơn giản nhất, vì thế chúng ta sẽ bắt đầu từ các vòng cườm kết nụ. Bạn xỏ 7 hạt cườm xanh lá cây vào giữa dây rồi uốn đoạn cườm thành vòng tròn, chập hai đầu dây lại làm một và xoắn chặt chừng 3, 4 xoắn. Cách chừng 3mm tính từ nút xoắn cuối cùng, bạn lại xỏ một vòng cườm và xoắn tương tự. Bạn cần làm 4 – 5 vòng cườm nhỏ như thế rồi xoắn chụm chúng vào nhau để tạo thành một đài hoa còn ẩn trong đài xanh chúm chím.

Bạn xỏ 3 vòng cườm nhỏ liên tiếp tương tự bước 1 nhưng với hạt cườm xanh tím và mỗi vòng cườm gồm 8 hạt. Xoắn 3 vòng cườm chụm chung chân rồi đặt phần cườm xanh tím đó vào giữa đài hoa xanh lá. Dùng sáp xanh quấn chung phần dây đồng của cả hoa xanh tím và đài xanh lá lại làm một, tạo thành phần cành phía dưới nụ hoa.

Bước 2:

Xỏ 3 vòng cườm nhỏ màu vàng liên tiếp và chụm chung một chân theo cách tương tự nhưng mỗi vòng chỉ gồm 7 hạt. Đây sẽ là phần nhụy của các bông hoa vì thế bạn làm bao nhiêu bông hoa thì làm bấy nhiêu nhụy.

Bước 3:

Xỏ 7 hạt cườm xanh tím vào làm một vòng cườm nhỏ, vặn chung chân hai đầu dây 2 nút vặn rồi dùng chính một đầu dây xỏ vào 16 hạt cườm, uốn chỗ cườm đó vòng quanh vòng cườm thứ nhất, sau mỗi vòng cườm bạn xoắn 2 đầu dây cườm bằng 2 nút xoắn và tiếp tục xỏ vòng cườm trùm rộng hơn bên ngoài bằng hạt cườm màu trắng. Như vậy là bạn đã xỏ cườm thành một cánh hoa. Cách gần 1cm tính từ nút nút vặn cuối của cánh hoa này, bạn lại tiếp tục xỏ cườm tạo 5 cánh hoa nữa liên tiếp theo cách tương tự cánh hoa thứ nhất. Quây vòng tròn 6 cánh hoa lại thành 1 bông hoa, kết thúc bằng nút vặn dây đồng của hai cánh đầu cuối.

Xỏ nhụy hoa vào giữa bông hoa rồi quấn sáp cho phần cành chụm chung phía dưới hoa. Cách bông hoa chừng 5cm thì bạn lại quấn cho cành hoa chung với một cành của nụ hoa tạo vẻ tự nhiên.

Bước 4:

Các lá nhỏ của hoa anh thảo có thể được xỏ các vòng cườm xanh lá lồng vào nhau giống như cách kết cánh hoa nhưng các lá to thì cần xỏ theo cách khác. Bạn xỏ 12 hạt vào một sợi đồng thứ nhất làm sống lá, xỏ 16 hạt cườm vào sợi thứ hai, xỏ 16 hạt cườm nữa vào sợi thứ 3. Sợi thứ 2 vài sợi thứ 3 có số hạt bằng nhau tạo thành hai cung nằm hai bên sống lá, các đầu sợi đồng được xoắn với nhau xung quanh sống lá rồi lại tiếp tục được xỏ số cườm đều nhau hai bên. Liên tiếp nhiều lần các vòng cung cườm đều đặn hai bên và tăng dần số hạt để lá to dần, tới độ rộng vừa ý của lá thì dừng xỏ cườm và xoắn một đầu dây kết thúc, đầu còn lại quấn sáp xanh làm cuống.

Bước 5:

Bạn có thể làm nhiều hay ít hoa tùy theo chậu hoa bạn định bày là to hay nhỏ, nên kết số lá và hoa bằng nhau. Sắp các hoa đều cuống và quấn chụm chung phần cuống cách hoa chừng 15cm.

Kết các lá xòe đều quanh bó hoa và quấn sáp chung cho toàn bộ các cuống hoa và lá ở phía dưới, cách bông hoa chừng 15cm.

Cắt bỏ phần dây thừa và cắm bó hoa vào chậu hoa đã chèn xốp thật chặt phía trong. Uốn cho dáng hoa và lá cân đối, xòe đều bạn nhé. Khi đã thạo kết cườm thành hoa lá, bạn còn biết phối cườm đổ màu đậm nhạt tự nhiên nữa đấy.

Tùy theo không gian trưng bày hoa, bạn chọn màu cườm sao cho hài hòa, bạn cũng có thể sáng tạo cách dùng hạt ngọc lớn làm nhụy hoa, bày chậu hoa nơi gần ánh sáng để hoa cườm thêm long lanh.

Kết cườm thành hoa như mẫu hoa anh thảo này không khó nhưng đòi hỏi bạn tỉ mỉ vì hạt cườm nhỏ xíu và kiên trì vì nhiều thao tác lặp đi lặp lại.


Chúc bạn sớm hoàn thành chậu anh thảo long lanh của riêng mình!

Từ khóa tìm kiếm nhiều nhất

Có yêu cầu hay góp ý thì bình luận bên dưới nha!