Hướng dẫn làm hoa cài áo từ lan hồ điệp cho phái nữ

Hoa Lan từ loài hoa đẹp nhiều màu sắc và chủng loại. Những năm gần đây Hoa lan không còn được tặng cả giò lan nữa mà được sử  dụng nhiều trong bó hoacắm hoa. Không những đẹp mà lâu tàn lại có thể tùy biến theo nhiều cách khác nhau của người cắm hoa.

hoa-lan-cai-ao-cho-phu-nu

Hướng dẫn làm hoa cài áo bằng lan Hồ điệp cho phụ nữ

Chính vì màu sắc đẹp và trang nhã nên Hoa lan hay được dùng trong các lễ cưới. Được cắm nhiều ở bàn tiệc, cổng chào và cả để cài áo cho cô dâu và chú rể. Hôm nay www.vietflower.info chia sẻ với các bạn clip hướng dẫn bó hoa cài áo bằng lan hồ điệp cho phái nữ.

Đơn giản thôi, các bạn xem 1 lần là làm theo được ngay mà!

Bước 1: Bạn sẽ cần    
– 2 bông phong lan hồ điệp có kích thước khác nhau
– 5 lá trường xuân
– 3 nhánh cỏ gấu
– kéo
– dây kẽm
– dây thép mềm
– băng keo dùng trong cắm hoa
– 1 kim gài đính ngọc trai

 Bước 2: Dây và băng
Tạo hình ghim kẹp tóc với mỗi sợi dây thép sao cho phần đầu móc dài bằng ½ phần thân. Đâm xuyên dây thép qua đài hoa xuống đến đáy. Quấn băng keo quanh cuống hoa cố định dây thép. Làm tương tự với bông hoa còn lại.
Lật ngửa chiếc lá, đâm xuyên dây kẽm qua lưng lá, gập hai đầu dây xuống và dùng một đầu dây thép quấn cố định cuống lá với đầu dây còn lại. Làm tương tự với những chiếc lá khác.

Bước 3: Cỏ gấu
Dùng phần đầu ngọn của cỏ gấu, uốn thành hình thòng lọng với phần đầu nhọn vươn dài phía đằng sau. Dùng dây kẽm quấn quanh chân để cố định.Lặp lại với những chiếc lá còn lại.

  Bước 4: Băng
Bắt đầu với những bông hoa nhỏ. Đặt một chiếc lá phía sau bông hoa ở góc 2h và dùng băng keo cố định. Đặt chiếc lá thứ hai ở vị trí 7h. Uốn phần dây kẽm sát vào cuống và dùng băng cố định.

Bông hoa lớn sẽ nằm trên phần cuống của bông hoa nhỏ, cách xa bông hoa nhỏ một chút. Bẻ phần dây kẽm của bông hoa lớn lên sát phần cuống bông hoa nhỏ và dùng băng keo cố định. Đặt một chiếc lá thường xuân cùng với cỏ gấu về phía bên phải hoa và dùng băng keo cố định. Tương tự đặt lá ở phía bên trái hoa và cố định. Lá cỏ gấu cuối đặt theo hướng xuống dưới so với cuống hoa. Hãy băng tất cả cuống và dây kẽm lại để tránh đâm xuyên qua quần áo.

Bước 5: Cắt cuống hoa
Dùng kéo cắt cuống hoa chừa lại một đoạn dài 5cm.

  Bước 6: Gài hoa
Sử dụng ghim đâm xuyên qua phần cuống cố định vào trang phục. Thông thường hoa được gài bên trái, cuống hoa hướng lên trên. Nếu gài ở lỗ khuy trên ngực phần cuống sẽ hướng xuống dưới.

Chúc các bạn có những bó hoa cưới cài áo thật đẹp và ý nghĩa 🙂

Từ khóa tìm kiếm nhiều nhất
  • nghệ thuật cắm hoa ở Việt nam
  • cach cam hoa bo
  • cắm hoa nghệ thuật
  • nghệ thuật cắm hoa
  • làm hoa lan từ thép
  • hướng dẫn bó hoa đẹp
  • hoa nghệ thuật
  • cắm hoa nhựa nghệ thuật
  • cắm hoa nghệ thuât hình dất nước viet nam
  • cach cam gio hoa 20/12

Có yêu cầu hay góp ý thì bình luận bên dưới nha!