Ý nghĩa hoa ngọc lan

Cây Ngọc Lan có tên khoa học là Michelia, họ Ngọc Lan – Magnoliaceae. Chi Ngọc lan bao gồm 50 loài với dạng sống từ cây bụi đến cây gỗ lớn, thường xanh, phân bố ở vùng nhiệt đới và cận nhiệt đới Nam và Đông Nam châu Á.

Ở Việt Nam, có khoảng 20 loài thuộc chi Ngọc Lan, trong số đó có khoảng 5 loài được trồng phổ biến khắp nước vì hoa thơm, phổ biến nhất vẫn là Ngọc Lan trắng và Ngọc Lan vàng.

Hoa ngọc lan

Hoa ngọc lan trắng

 

Ngọc Lan không chỉ là cây cho bóng mát, tạo cảnh quan mà hoa của loài cây này còn cho hương thơm ngào ngạt.

Hoa ngọc lan nhỏ nhắn, xinh xắn có được mùi hương thanh khiết, làm đẹp cho chính mình và cho bầu không khí chung quanh.

“Ngọc Lan” còn là biểu tượng cho tấm lòng thơm thảo, nhân từ. Tên “Ngọc Lan” là để chỉ người con gái đẹp, dung mạo hiền từ, tấm lòng nhân ái, thảo thơm hơn hẳn người thường.

Hoa ngọc lan

Hoa ngọc lan

 

Hoa ngọc lan là một điển hình tiêu biểu nhất, dù nhỏ nhoi nhưng hoa ngọc lan luôn chan chứa một sức sống mãnh liệt, chân thành và tha thiết đối với cuộc sống. Hoa ngọc lan đầy niềm tự hào với sức sống bền bỉ vững chãi để luôn luôn xinh đẹp và hiền hòa. Với vẻ đẹp nhẹ nhàng hòa quyện với màu trắng muốt tinh khôi, thánh thiện và trong sáng càng làm tăng thêm ý nghĩa hoa ngọc lan trong mắt chúng ta.

Hoa ngọc lan

Hoa ngọc lan

 

Bên cạnh vẻ đẹp, kiểu dáng cùng màu sắc tạo nên ý nghĩa nổi bật, hoa ngọc lan còn mang ý nghĩa lưu luyến và ấn tượng mạnh mẽ nhất chính là mùi hương ngất trời. Nó mang trên mình một mùi hương thơm phức, trong trẻo và ngọt ngào làm xao xuyến và rung động tâm hồn, trái tim….

Hoa ngọc lan

Hoa ngọc lan

Trắng muốt, nhỏ nhoi, e ấp, hoa ngọc lan tự nép mình trong vòm là xanh nhưng vẫn không giấu nổi mùi hương thơm ngát lan tỏa. Không phải ngẫu nhiên mà người ta thường ví hoa với người đẹp và thường đoán tính cách của con người từ sở thích các loài hoa. Người yêu hoa ngọc lan phải là người có tâm hồn thanh cao, lối sống giản dị và biết cảm nhận cái đẹp.

Hoa ngọc lan

Hoa ngọc lan.

 

Thơ về hoa Ngọc lan

Hoa Ngọc Lan trong đêm thương thoang thoảng
Như chợt về mái tóc của người xưa
Lòng chạnh lòng nhớ quá buổi tiễn đưa
Đôi bàn tay còn nhuộm màu lưu luyến

Bài thơ ơi chưa một lần đưa tiễn
Đâu gọi là xa cách để nhớ thương
Liễu trên cành lời thầm gọi vấn vương
Rơi tâm sự vào linh hồn chiếc lá

Từ khóa tìm kiếm nhiều nhất
  • công thức hoa đồ của magnoliacae

Có yêu cầu hay góp ý thì bình luận bên dưới nha!