Tìm hiểu về Hoa Oải Hương – Lavender

Sắc tím thủy chung vẫn mong người trở lại

Cho trọn lời thề nơi bến nước năm xưa

Dù thời gian vội vàng những nắng mưa

Niềm hi vọng chưa bao giờ vụt tắt

Những cánh đồng oải hương trải dài đến tận chân trời với sắc tím thủy chung khiến con người chìm đắm trong tình yêu. Lavender – Một tình yêu thủy chung, một niềm hi vọng và một sư chờ đợi trong tình yêu. Dù xảy ra bất cứ chuyện gì sẽ mãi ở bên nhau nhưng những cành hoa lavender nhẹ nhàng, bình lặng.

Hoa oải hương nhẹ nhàng

II. Tên gọi của Hoa Oải hương

Tên khoa học của nó Lavendula

Tên tiếng Anh: Lavender, common lavender, true lavender, narrow-leaved lavende

Tên tiếng Đức: Lasea

Hoa oải hương – Lavender

II. Nguồn gốc, đặc điểm, phân bố Hoa Oải hương

Hoa oải hương có nguồn gốc từ miền Địa Trung Hải và được biết đến cách đây hàng nghìn năm từ thời Hy Lạp cổ đại. Người La Mã đã gieo trồng nó ở khắp các nước châu Âu.

Hoa oải hương loài hoa rất được yêu thích

Đặc điểm của Hoa oải hương:

Hoa oải hương loại cây bụi thường niên có mùi thơm nồng. Hoa oải hương có cuống hoa dài, màu xám và có góc cạnh, vỏ cây dẹt. Lá mọc đối nhau, không có cuống và được phủ một lớp lông tơ mịn. Hoa oải hương có màu tím hoa cà, ống hoa được sắp xếp liên tục vòng quanh cuống hoa.

Hoa oải hương tỏa ngát hương

Oải hương có nhiều loại khác nhau. Loài được biết đến nhiều nhất là Lavendula angustifolia, Hidcote purple và Dwarf Munstead nổi bật với màu tía và thấp nhỏ. Một số loại khác lại có thân lớn hơn và mọc cao có thể lên tới 1 mét.

Hoa oải hương vốn nổi tiếng và được trồng nhiều nhất ở miền nam nước Pháp như Provence, Avignon

III. Ý nghĩa của Hoa Oải hương

Cũng là loài hoa đại diện cho tình yêu như hoa hồng hay tulips, nhưng hoa oải hương lại mang trong nó tới 3 ý nghĩa khác nhau.

Sự bình yên và hòa thuận

Những bông oải hương được xem là bông hoa đem lại sự bình yên và hòa thận trong gia đình. Chính vì thế, các gia đình phương tây, nhất là ở các miền quê thường xuyên để một túi hoa oải hương khô trong nhà.

Hoa oải hương bình lặng

Sự thủy chung

Hoa oải hương còn được biết đến nhiều với cái tên Herb of Love (thảo dược của tình yêu), lại có màu tím nêu nó được xem là loài hoa biểu trưng của một tình yêu thủy chung, son sắt, dù trải qua bao khó khăn, gian khổ vẫn ở bên nhau.

Hoa oải hương – tình yêu son sắt

Đợi chờ tình yêu

Ngoài ý nghĩa về sự thủy chung thì hoa oải hương còn có một ý nghĩa nữa là sự khắc khoải, đợi chờ trong tình yêu. Vì loài hoa này mang màu tím, màu sắc của sự si mê, say đắm và cả sự chờ đợi.

Hoa oải hương – sự chờ đợi với một niềm hi vọng

Chuyện tình yêu muôn đời là như vậy

Có những đợi chờ, những khoảnh khắc sầu đau

Nhưng hãy tin rằng mọi thứ sẽ qua mau

Để sắc tím mãi là màu đẹp nhất!


Có yêu cầu hay góp ý thì bình luận bên dưới nha!