Mách nhỏ bí quyết trồng hoa mười giờ

Cho tới bây giờ, có thể nói, hoa mười giờ là loài hoa dễ trồng nhất mà tôi đã thử qua. Một buổi sáng qua nhà bạn chơi để thấy một khóm hoa mười giờ nở chúm chím vô cùng xinh đẹp, không kiềm lòng được mà xin bạn mấy cành hoa về trồng, nhưng đem về vì có quá nhiều công việc, tôi quên đi mất những cành hoa mười giờ mới để ở góc vườn, không tưới nước thậm chí là chưa kịp vun đất để trồng để rồi mấy hôm sau bỗng giật mình khi thấy những chiếc lá vẫn còn xanh mướt, rễ cũng đã bắt đầu tua ra sẵn sàng bám đất…

hoa mười giờ

Hoa mười giờ

Tên gọi mười giờ là do hoa của nó thường chỉ nở từ khoảng 8 giờ đến 10 giờ sáng trong ngày. Là loại cây thân thảo, cao khoảng 10–15 cm. Lá hình dải hơi dẹt, dài 1,5–2 cm, mép nguyên, thân có màu hồng nhạt, lá có màu xanh nhạt.

Hãy cùng trồng hoa mười giờ nhé!

Chọn đất:

  • Hoa mười giờ ưa hạn nên cần chọn các loại đất thoát nước tốt cũng như không trữ nước.
  • Thông thường, người trồng nên chọn đất cát theo tỉ lệ 2/5 đất, 2/5 cát và 1 phần còn lại có thể pha thêm phân mùn để cung cấp thêm chút dinh dưỡng cho cây hoa. Tuy vậy, nếu chỉ có đất cát theo tỉ lệ 1:1 thì mười giờ vẫn phát triển tốt.
hoa mười giờ

Hoa sặc sỡ, với màu sắc có thể là đỏ, cam, hồng, trắng hay vàng.

Cách trồng

  • Hoa mười giờ thuộc vào loại các loài hoa đẹp dễ trồng, chỉ việc găm nhánh vào đất là cây sẽ sống, và đất càng tốt thì hoa càng to và nhiều (nên chọn phần dưới gốc, vì phần ngọn dễ chết hơn). Khi mới trồng nhớ đem cây vào chỗ mát và thường xuyên tưới nước, khoảng 1 tháng sau cây sẽ nhú mầm mới và phát triển ra những chậu hoa đẹp.
hoa mười giờ

Hoa mười giờ thuộc vào loại các loài hoa đẹp dễ trồng, chỉ việc găm nhánh vào đất là cây sẽ sống

  • Ngoài ra, nếu muốn có những chậu hoa mười giờ như là một tác phẩm, người trồng có thể sử dụng cách trồng bằng hạt quả mười giờ. Các trồng bằng hạt cũng không khó, dãn đều hạt trong đất, tưới ít nước, không để đất quá ướt, hạt sẽ hỏng, nhung cũng không để đất khô quá, hạt sẽ không nảy mầm được. Ngoài ra, nếu trồng bằng hạt, người trồng có thể nghiên cứu để cho ra những bông hoa mười giờ lai sắc hoặc có 2 màu, rất đặc biệt.
hoa mười giờ

Nếu bạn là người thích sự giản dị, hãy chọn hoa màu trắng

Cách chăm sóc

  • Tuy rằng nói hoa mười giờ dễ trồng và dễ sống, nhưng nếu chú ý các kỹ thuật chăm sóc, cây mười giờ sẽ xanh, đẹp, hoa sẽ ra to, nhiều, màu sắc tươi tắn hơn. Chăm sóc hoa mười giờ cần chú ý các yếu tố như
  • Cắt tỉa: Nên cắt tỉa các cành đã già, hoặc khô héo, các cành vượt quá dài, không nên để cây quá rậm sẽ phát sinh nhiều bệnh và nấm.
  • Loại cây thân rất mọng nước do vậy chúng được sâu ăn lá, ốc sên ưa chuộng, cần tỉa thưa để có ánh sáng chiếu vào và dễ xử lý khi phát hiện sâu hoặc ốc tấn công.
Hoa mười giờ

Hoa mười giờ Úc

  • Nên tưới nước vào buổi sáng sớm, từ thời điểm 8 giờ đến 10 giờ không nên tưới nước cho cây, vì lúc này cây đang có hoa. Nên để cho đất khô rồi mới tiến hành tưới nước
  • Vị trí thích hợp cho cây phát triển và ra nhiều hoa là các khu vực khô ráo và có nắng trực xạ, không nên để cây tại vị trí ẩm ướt hoặc khuất bóng sẽ xảy ra hiện tượng thối thân, thối rễ và vươn dài thưa mắt.
  • Phân bón: Nên bón phân Dinamic cho cây, định kỳ 1 tháng 1 lần, sau khi bón, tưới nước đủ ướt đất trồng.

Dù là không gian rộng hay nhỏ hẹp, ta đều có đặt những chậu mười giờ để thỏa thích ngắm. Nếu nhà bạn có ban công thì rất lý tưởng để đặt chậu hoa mười giờ, mọi người sẽ bị thu hút trước khi bước vào nhà. Căn nhà của bạn sẽ thêm phần lãng mạn và sinh động.

 

 

Từ khóa tìm kiếm nhiều nhất
  • chuột có đào hoa mười giờ không
  • thành phần của phân bón dinamic của úc
  • cách tỉa hoa mười giờ
  • cắt tỉa hoa mười giờ

Có yêu cầu hay góp ý thì bình luận bên dưới nha!