Tìm hiểu về Hoa Hạnh Phúc – Eastern Redbud tree

Lần đầu tiên bắt gặp hoa Hạnh phúc tôi không khỏi ngỡ ngàng vì vẻ đẹp rực rỡ, thu hút của nó. Toàn thân cây được bao bọc một màu hồng tím tuyệt đẹp. Đúng như cái tên của nó loài hoa này đem đến hạnh phúc cho người trồng và người thưởng thức bởi vẻ đẹp lãng mạn cực kỳ thu hút với sắc tím thủy chung. Chúng ta cùng tìm hiểu loại cây độc đáo, ấn tượng này nhé!

I. Tên gọi của Hoa Hạnh Phúc

Cây Hạnh Phúc có tiếng Anh là Eastern Redbud tree

Tên khoa học là Cercis canadensis

Hoa Hạnh Phúc

II. Nguồn gốc, đặc điểm, phân bố Hoa Hạnh Phúc

Hoa Hạnh Phúc là loại cây bụi rụng lá. Có nguồn gốc từ các vùng ở Nam Âu và Tây Á. Được du nhập về Việt Nam trong những năm gần đây. Hoa Hạnh Phúc mang trong mình hình ảnh của sự hiện đại, độc đáo và đầy quyến rũ.

Cây hoa Hạnh Phúc là loại cây bụi, thân gỗ và là cây lâu niên. Điểm nổi bật ưu thế của cây Hạnh Phúc là ở những bông hoa với sắc màu lãng mạn của tím hồng, tinh khôi của trắng kem và cách chúng mọc kết quanh thân , cành và nhánh.

Hoa Hạnh Phúc sắc trắng tinh khôi

Lá Hạnh Phúc hình tim – một biểu tượng của tình yêu, khi lá còn non có màu tím đậm, rồi dần chuyển sang xanh, mùa thu lá chuyển sang màu vàng cam rực rỡ. Quả Hạnh Phúc giống quả đậu và cũng ăn được, chuỗi hoa sai nên quả của nó cũng chi chít như cung đàn.

Cây Hạnh Phúc có thể cao đến 12m và tán rộng 10m. Hoa màu hồng thắm nở rộ khi cây được một tuổi trở lên, nở cả trên thân cây, vào cuối mùa xuân. Lá Hạnh Phúc xuất hiện ngay sau khi những bông hoa đầu tiên nở.

Cây hoa Hạnh Phúc càng già càng sai hoa, hoa mọc từ gốc đến ngọn trông xa như một chuỗi màu tím xum xuê, tuyệt đẹp.

Hoa Hạnh phúc tuyệt đẹp

III. Ý nghĩa Hoa Hạnh Phúc

Cây hoa Hạnh Phúc đúng như tên gọi của nó đem đến hạnh phúc cho người trồng và người thưởng thức bởi vẻ đẹp lãng mạn cực kỳ thu hút với sắc tím thủy chung. Cây hoa Hạnh Phúc mang niềm hạnh phúc, đầm ấm đến cho gia chủ.

Hoa Hạnh phúc lãng mạn, thu hút

Những tán lá hay những chùm hoa mang đến một không gian tươi mát, điều hòa không khí, làm cho môi trường trở nên trong lành hơn… Cây còn giúp các thành viên trong gia đình cảm thấy bình an, thư thái sau ngày làm việc mệt mỏi.

Hoa nở đúng dịp xuân về, mùa hoa kéo dài kèm theo những chồi non mang sắc đỏ tím và hương thơm thoang thoảng dịu nhẹ. Những bông hoa Hạnh Phúc hứa hẹn sẽ đem đến nhiều tài lộc và may mắn trong năm mới cho gia đình.

Hoa Hạnh phúc mang tài lộc, hạnh phúc đến mọi nhà

 

 

Từ khóa tìm kiếm nhiều nhất
  • https://vietflower info/2018/tim-hieu-ve-hoa-hanh-phuc-eastern-redbud-tree

Có yêu cầu hay góp ý thì bình luận bên dưới nha!