Hoa Ngàn sao – Hoa chấm bi – Baby’s breath

Chậu hoa ngàn sao

Chậu hoa ngàn sao

Từ  điển các loài hoa mở cửa với bài viết về hoa ngàn sao. Nghe đến cái tên là đã thấy hay rồi, khi nhìn bó hoa với những bông hoa bé nhỏ nên mới được gọi là hoa chấm biHoa baby xuất phát từ tên “Baby’s breath”, có nghĩa là hơi thở trẻ thơ. Nó đẹp và mong manh như hơi thở trẻ thơ ! Ngàn sao là do khi ta nhìn vào bó hoa như  ngàn ngôi sao nhỏ tạo thành.

Video trực quan do tôi tự làm:

Hoa Ngàn sao hay còn gọi là Hoa Chấm bi xuất xứ từ vùng Địa Trung Hải và Đông Âu, Baby (Baby’s Breath) là tên của những hoa thơm nhỏ xíu như những bông tuyết . Gypsophila paniculata, có nghĩa là “thích phấn” (love chalk) do chúng ưa sống trên vùng đất đá vôi (gypsophily: tính ưa đá vôi, ưa thạch cao).

Tên khoa hoc: Gypsophila paniculata

Họ: Caryophyllaceae

Tên thông dụng: Gypsophila, Gyp, Baby’s Breath, Happy Festival, Festival star

Ý nghĩa hoa Ngàn sao: Hoa Baby trắng tượng trưng cho tình yêu tinh khiết và ngây thơ, trong trắng.

Hoa ngàn sao

Hoa ngàn sao

Hoa ngàn sao là loại hoa đẹp trồng cắt cành dùng làm trang trí và lam nền cho các loài hoa khác. Cành hoa gồm nhiều bông nhỏ li ti màu trắng trông xa giống những ngôi sao nhỏ. Hoa ngàn sao có nguồn gốc từ Bắc Mỹ, được phân bố nhiều ở đông Châu Âu và miền tây Trung Quốc.

Hoa ngàn sao được công ty hoa Hasfarm của Hà Lan nhập trồng thử nghiệm tại Đà Lạt từ năm 1992; với điều kiện khí hậu và thổ nhưỡng thí hợp cây hoa này đã phát triển mạnh và năng xuất cao. Ngày nay cây hoa này được trồng phổ biến khắp Đà Lạt và mang lại lợi nhuận kinh tế cao cho người trồng hoa.

Hoa chấm bi

Hoa chấm bi

Hoa ngàn sao có thể nhân giống bằng hạt hoặc giâm cành, tuy nhiên tỷ lệ nảy mầm kém, cây phát triển không đồng nhất và đặc biệt là tỷ lệ nhiễm bệnh héo rũ, chết tươi được truyền từ cây mẹ sang cây con là rất cao. Vì vậy, những phương pháp này không thích hợp với việc trồng thương phẩm đáp ứng nhu cầu nội tiêu cũng như xuất khẩu. Bằng phương pháp nuôi cấy đỉnh sinh trưởng có thể tạo ra được một số lượng cây sạch bệnh có chất lượng cao đáp ứng được nhu cầu trồng hoa hiện nay.

Qui trình nhân giống và trồng hoa ngàn sao:

Môi trường tạo mẫu ban đầu: là môi trường ½ MS, có chứa 30 g/l đường, 8 g/l agar và BA (0.5 – 0.7 mg/l).

Môi trường nhân chồi là môi trườmg MS có bổ sung 0.6 ml/l BA, 8 g/l và 40 g/l đường.

Môi trường ra rễ là môi trường ½ MS, 20 g/l đường và bổ sung 0.5 mg/l IBA.

hoa baby

hoa baby

Cách đưa cây ra bầu đất và chế độ chăm sóc hoa chấm bi:

Sau 2 tuần nuôi cấy, cây mô đều ra rễ, đến ngày 20, rễ cây đạt chiều dài 2-3 cm, lấy ra ngoài rữa sạch aga và trồng vào vĩ xốp (112 lỗ). Tưới nước dạng phun sương trong tuần đầu tiên và giữ ẩm bằng cách che bao Nylon.

Qua tuần thứ 2 cây bắt đầu phát đọt non, sử dụng NPK phun lên lá để cung cấp thêm nguồn dinh dưỡng cho cây chóng lớn. Cuối tuần thứ 4 cây mô có thể trồng ra ngoài đồng ruộng.

Có thể sử dụng cây cấy mô trồng thành luống để khai thác ngọn non giảm giá thành chi phí sản xuất giống.

Từ khóa tìm kiếm nhiều nhất
  • Hoa chấm bi
  • những bó hoa chấm bi
  • hoa bông bi baby
  • hoa bông nhỏ

Có yêu cầu hay góp ý thì bình luận bên dưới nha!